Danh mục sản phẩm
Khách hàng tiêu biểu
Quảng cáo
1
3
 
Tin tức
Trung Quốc: Chỉ cần 1000 USD để mở công ty smartphone cạnh tranh với Samsung (29-08-2015)

Vienthongtaythanhpho.vn: Làm thế nào để mở một công ty smartphone đủ sức đối đầu với gã khổng lồ Samsung khi trong tay chỉ có 1000 USD? Một công ty có trụ sở tại Thẩm Quyến, Trung Quốc sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Trong một căn phòng nhỏ tại Thẩm Quyến, miền Đông Nam Trung Quốc, Cathy Chang đang giúp các khách hàng từ khắp nơi trên thế giới tạo ra thương hiệu điện thoại của riêng mình. Khách hàng có thể chọn các mẫu sản phẩm từ menu như chọn một loại bánh pizza và công ty Zuoer Technology Co. cam kết họ có thể bước vào kinh doanh điện thoại di động với số tiền tối thiểu vỏn vẹn 1000 USD mà không cần bất kỳ một kinh nghiệm nào trước đó.

Zuoer là một trong số hàng chục công ty tại Trung Quốc dựa vào các thành phần tiêu chuẩn hóa (các linh kiện có sẵn) để xây dựng những chiếc điện thoại thông minh với giá từ 20 USD. Khách hàng phải đặt hàng tối thiểu 50 sản phẩm, Zuoer lắp ráp vỏ ngoài bằng nhựa của riêng mình với các màn hình LCD, bảng mạch và pin từ các nhà sản xuất khác. Điều này sẽ giúp cho khách hàng của Zuoer đủ sức cạnh tranh với Samsung trên thị trường di động toàn cầu có giá trị đến 410 tỷ USD.

John Butler, người chuyên theo dõi thị trường điện thoại thông minh của Bloomberg Intelligence cho biết: "Sự xuất hiện của các nhà cung cấp điện thoại cấp thấp như Zuoer đang làm suy giảm nghiêm trọng thị phần của Samsung. Các công ty này khá nhỏ bé nếu so sánh với những gã khổng lồ như Samsung nhưng tác động tổng hợp của chúng có thể khiến Samsung hay bất kỳ công ty lớn nào khác bị ảnh hưởng đến thị phần".

Bắt đầu với hệ điều hành Android miễn phí từ Google Inc., thêm chip chuẩn hóa được phát triển bởi ARM Holdings Plc… Zuoer có thể tạo ra được những chiếc điện thoại mà không cần có hệ thống kỹ sư phần mềm và phần cứng hùng hậu như Nokia, BlackBerry hay Motorola vào thập kỷ trước.

Con đường dễ dàng hơn

Nhờ công nghệ màn hình cảm ứng được phổ biến từ iPhone của Apple, những công ty này sẽ tránh được việc thiết kế các bàn phím vật lý đắt tiền và phức tạp.

Việc đơn giản và mở cửa các tiêu chuẩn hóa giúp tạo ra nhiều đối thủ cạnh tranh từ Trung Quốc với Samsung, Nokia và Motorola. Trong đó, thành công nhất phải kể đến Xiaomi khi đã vươn lên thành nhà cung cấp smartphone lớn thứ 3 trên thế giới trong vòng năm năm và Oneplus đã phát triển ra 35 thị trường khác nhau trong năm đầu tiên hoạt động. Mosetefa Zhang, lãnh đạo bộ phận bán hàng quốc tế tại Oysin cho biết: "Đó là quá trình nhanh hơn, rẻ hơn vì các chuỗi cung ứng đã trưởng thành và được chuẩn hóa".

Cạnh tranh về giá

Con đường dẫn đến sự đơn giản bắt đầu một thập kỷ trước khi MediaTek Inc., một công ty bán dẫn Đài Loan thống trị việc kinh doanh chip DVD, bước vào thị trường linh kiện điện thoại. Thay vì chỉ bán những con chip như đối thủ Qualcomm thì MediaTek đã cung cấp nhiều linh kiện để có thể lắp ráp một chiếc điện thoại hoàn chỉnh với chi phí thấp, Qualcom sau đó cũng học tập theo mô hình này.

Việc xây dựng một chiếc điện thoại giờ đây đơn giản như lắp đặt một ngôi nhà trong trò chơi Lego: "Bạn không cần phải làm gì cả, chúng tôi có một đội ngũ thiết kế và kỹ sư chuyên nghiệp", Zhao, giám đốc bán hàng tại UTOP Communication Technology Ltd cho biết.

Thị trường bị phân mảnh

Những chiếc điện thoại giá rẻ từ những công ty như Zuoer làm ảnh hưởng đến các tên tuổi lớn của thị trường, lợi nhuận bị chia cho nhiều công ty hơn và tổng thị phần của 5 hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới đã giảm xuống dưới 50% (số liệu từ Bloomberg tính trong năm 2014).

Với Samsung, tình hình này ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng và doanh thu của bộ phận thiết bị cầm tay. Để đối phó với tình hình này, Samsung đã mở rộng mảng kinh doanh điện thoại ra nhiều phân khúc hơn, tự phát triển chip của riêng mình bên cạnh sử dụng chip của Qualcomm. Chính điều này giúp bộ phận sản xuất chip của Samsung tăng 50% lợi nhuận trong quý đầu tiên năm nay.

Trả lời về vấn đề phân mảnh thị trường, Samsung cho biết: "Với nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng và khả năng cung cấp nhanh chóng các sản phẩm và các tính năng cao cấp dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng, chúng tôi sẽ chủ động duy trì và mở rộng vài trò dẫn đầu trong lĩnh vực này".

Smartphone đang ngày càng phổ biến và trở nên thông dụng hơn trong cuộc sống. Giá cả trung bình của những chiếc điện thoại thông minh đã giảm 30% trong vòng 5 năm qua (theo Bloomberg). Điều này khiến việc sở hữu một chiếc smartphone là trong tầm tay với 2 tỷ người dùng tại Trung Quốc, Ấn Độ và nhiều thị trường mới nổi khác.

Xiaomi và Oneplus hay nhiều công ty mới nổi khác đã bỏ qua cách tiếp cận bán hàng truyền thống qua hệ thống phân phối, cửa hàng mà khai thác triệt để sức mạnh của thương mại trực tuyến qua các kênh quảng bá online. Chính điều này cũng tạo điều kiện cho những hãng mới nổi có thể tập trung nhiều nguồn lực hơn vào các hoạt động nghiên cứu thị trường, thiết kế logo. Nhưng ngay cả những việc này, ở Trung Quốc cũng có thể thuê outsource rất dễ dàng.

"Chúng tôi có thể giúp việc marketing và quảng bá sản phẩm" - Stacy Li, một kỹ sư bán hàng ở Oteda cho biết: "Chúng tôi thậm chí còn có thể nghiên cứu thị trường để cho khách hàng biết tính năng nào đang là phổ biến".

Bài viết khác
Hỗ trợ trực tuyến
HOTLINE: 0918.092.908

ZALO: 0918.092.908

vienthongtaythanhpho@gmail.com
Công trình tiêu biểu
Sản phẩm mới
Quảng cáo
2
Từ khoá: Tổng đài, Tổng đài Panasonic, Tổng đài Panasonic KX-TES824, Tổng đài Panasonic KX-TDA100DBP,Tổng đài Panasonioc KX-NS300, Tổng đài Panasonic KX-TDA600, Tổng đài Siemens, Tổng đài Siemens Hipath 1190, Tổng đài LG-Nortel, Tổng đài ADSUN, Card mở rộng tổng đài Panasonic, Card mở rộng tổng đài Siemens, Nguồn dự phòng Panasonic, nguồn dự phòng tổng đài Siemens, Bộ đàm Motorola, Bộ đàm ICOM, Bộ đàm KENWOOD, Bộ đàm HYT, Camera IP, Đầu ghi hình, Card ghi hình, Màn hình quan sát Camera, Thiết bị báo cháy, Thiết bị báo trộm, Máy chấm công, Hệ thống kiểm soát cửa, Thiết bị chống sét, Máy chiếu, Cáp điện thoại, Ghi âm điện thoại, Ghi âm điện thoại Tansonic, Media converter, Thiết bị test cáp thông minh, Ghi âm không cần máy tính, Thiết bị hội thảo, Đầu ghi hình IP, Tai nghe điện thoại, Tai nghe điện thoại Platronics, Tai nghe Plantronics M175, Tai nghe Plantronics HW251, Điện thoại bàn có dây, Điện thoại bàn không dây, Dây nhảy quang, Cáp quang,Tổng đài IP,